ปวดฟัน

8 วิธีเพื่อลดอาการปวดฟันที่ควรรู้ปวดฟัน เป็นอาการปวดที่ทรมานอย่างหนึ่ง เมื่อยังไม่สะดวกที่จะไปพบทันตแพทย์ เรามาดูวิธีการบรรเทาอาการปวดฟัน ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง
1.รับประทานยาแก้ปวด เพื่อลดอาการปวดชั่วคราว หลังจากอาการดีขึ้น อย่ารอให้ปวดอีก ควรไปพบทันตแพทย์เพื่อทำการรักษาต้นเหตุของอาการปวดฟัน
2.หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีรสจัด เย็นจัดหรือร้อนจัด
3.ทานอาหารอ่อน เพื่อลดการกระทบกันของฟัน และควรใช้แรงบดเคี้ยวให้น้อยที่สุด
4.พยายามหลีกเลี่ยงการเคี้ยวอาหารด้านที่ปวด เพื่อลดการกระตุ้นไม่ให้เกิดอาการปวดที่รุนแรงมากขึ้น
5.พยายามแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันตามปกติ ส่วนในบริเวณที่มีอาการปวด ก็ควรแปรงเบาๆ เพื่อลดการกระทบกระเทือนฟันซี่นั้น
6.บ้วนปากด้วยน้ำอุ่นๆ
7.ที่สำคัญ ควรพบทันตแพทย์เป็นประจำ ทุกๆ 6 เดือน
8.งดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ย้อนกลับด้านบน